Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Phần mềm quản lý sản xuất sPMS ngành may làm việc như thế nào?

Trong các doanh nghiệp dệt may được chia ra làm rất nhiều chuyền với các công đoạn khác nhau, mỗi chuyền có thể lên tới hàng trăm công nhân trong các công đoạn, vậy làm thế nào để quản lý được tất cả các công nhân trong các chuyền cũng như các công đoạn? Các doanh nghiệp thường tập hợp báo cáo từ quản lý của từng tổ do từng công nhân làm viết ra và tập hợp lại, đó là cách quản lý thủ công, các nhà  quản lý khó có thể cập nhập được liên tục quá trình làm việc của mỗi công nhân. Vậy làm thế nào để khắc phục được những khó khăn đó. làm sao để doanh nghiệp có thể quản lý dễ dàng hơn và cập nhập tình trạng làm việc của công nhân được liên tục, chính xác nhất, đó là điều mà các doanh nghiệp dệt may mong mỏi. Hiểu được điều đó Sao Việt đã cho ra đời phần mềm quản lý sản xuất sPMS giúp cho các doanh nghiệp dệt may khắc phục được những vấn đề đó. Vậy phần mềm đó là gì và nó làm làm việc như thế nào? Bài này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm sPMS.


Phần mềm quản lý sản xuất sPMS là gì?


sPMS là hệ thống quản trị sản xuất hàng dệt may tiên tiến trong sử dụng công nghệ RFID hiện đại nhất để đưa khả năng quản lý sản xuất trong các nhà máy lên một tầm cao mới.


 Phần mềm quản lý sản xuất làm việc như thế nào?




1. Lấy dữ liệu thời gian thực

Thẻ RFID với chức năng nhận dạng điện tử được gắn vào toàn bộ các bán thành phẩm trong suốt chu trình sản xuất cho đến sản phầm cuối. Thẻ RFID được nhận dạng tại mọi công đoạn sản xuất, do đó thông tin từ khi bắt đầu đến khi kết thúc một công đoạn sản xuất sản phẩm được gửi lên server theo thời gian thực để lưu trữ, phân loại, theo dõi, xử lý và phân tích.

2. Giám sát theo thời gian thực

Hệ thống cho phép cập nhật kịp thời thông tin về tình trạng của các dây chuyền sản xuất, cung cấp khả năng hiển thị thời gian thực cho toàn bộ tiến trình sản xuất sản phẩm.
Mọi thông tin theo thời gian thực có thể được chia sẻ một cách an toàn và thuận tiện cho dù bạn đang ở đâu cũng không thành vấn đề. Người quản lý chung và những quản lý dây chuyền sản xuất có thể truy nhập vào dữ liệu thời gian thực tại bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào để theo dõi sự tiến triển của từng công việc, nắm được hiệu quả làm việc của từng nhân viên riêng biệt, và giám sát hiệu quả của dây chuyền sản xuất.

3. Kiểm soát nơi làm việc

Các thiết bị RFID lắp đặt tại các vị chí làm việc của công nhân cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết giúp cho việc quản lý và theo dõi các vấn đề phát sinh trong dây chuyền, dự đoán thời gian cần 

4. Dự kiến các điểm nghẽn cổ trai trước khi nó xảy ra

Xác định thời gian chết và nguyên nhân của thời gian lãng phí không sản xuất sản phẩm ngay lập tức. Nắm biết theo thời gian thực tỉ lệ các sản phẩm phải làm lại giúp xác định nguyên nhân sảy ra lỗi sản phẩm. Bất cứ vấn đề nào sảy ra đều có thể giải quyết nhanh gọn, giúp kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm. Đảm bảo cân bằng của dây chuyền sản xuất bằng cách chủ động phát hiện ứng phó theo thời gian thực các điểm ùn tắc và thời gian ngừng sản xuất.
Cải thiện độ chính xác và tính hiệu quả trong việc lập kế hoạch bằng cách đồng bộ quy trình làm việc, phân bố các nguồn lực thiết bị và nhân lực một cách chính xác và hài hòa hơn.

5. Cân bằng tải

Bằng cách theo dõi năng xuất lao động, nhu cầu sử dụng vật liệu, công việc trong tiến trình… sWorkPMS giúp việc phân bố lại các nguồn lực một cách cân bằng nhằm tối ưu việc sử dụng sức lao động và máy móc, giảm thiểu thời gian đáp ứng, và cải thiện trình tự sản xuất. Khi quá trình này hoàn tất, tốc độ sản xuất tổng thể của tất cả các bộ phận sản xuất sẽ tăng lên đến mức tối đa.

6. Giám sát từ xa

Cho phép hiển thị ngay lập tức và giám sát hiệu xuất của toàn bộ nhà máy bất kể bạn đang ở đâu thông qua mạng Internet hoặc mạng nội bộ. Quản lý bây giờ có thể kiểm tra tiến độ và hiệu quả sản xuất bất cứ lúc nào, do đó có thể điều khiển tốt hơn quá trình sản xuất. sWorkPMS giúp việc đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời và chính xác, giúp phản ứng nhanh với các vấn đề sảy ra trong quá trình sản xuất đảm bảo quá trình sản xuất luôn đạt hiệu xuất cao nhất trong mọi thời điểm.

7. Phân tích


sWorkPMS cung cấp một lượng lớn dữ liệu về khả năng sản xuất của công nhân và hiệu xuất sử dụng máy móc thiết bị  để phân tích, cho phép các doanh nghiệp quản lý các nguồn lực một cách hiệu quả hơn. Ứng dụng sẽ tự động tính toán và tạo ra các nghiên cứu thống kê, báo cáo phức tạp ngay tức thì:
a. Phân tích hiệu quả sản xuất

Phân tích sâu về hiệu quả sản xuất, sản lượng sản xuất, thời gian trung bình chuẩn (SAM- Standard Average Time) so với các số liệu thực tế, các chỉ số hoạt động chính, các biểu đồ của từng công việc, từng dây chuyền sản xuất…

b. Phân tích thời gian nhàn rỗi của công nhân

Hiểu được nguyên nhân cũng như thời gian không sản xuất của mỗi công đoạn. Giúp cải thiện kế hoạch sản xuất và các hoạt động phân công sản xuất.

c. Phân tích nguyên nhân phải làm lại sản phẩm

Cung cấp phân tích về loại và thời gian phải làm lại sản phẩm bị lỗi. Giúp xác định nguồn gốc các lỗi, giảm lỗi và cải thiện chất lượng sản phẩm.

d. Báo cáo thành phẩm


Cung cấp thống kê về các thành phẩm với phân tích chi tiết về mầu sắc, kích cỡ… giúp hiểu rõ tình trạng hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét