Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Các chức năng cơ bản của phần mềm quản lý sản xuất sPMS cho ngành dệt may



Ngày nay khi mà các doanh nghiệp dệt may có xu hướng ngày càng phát triển và có quy mô rộng lớn, số lượng công nhân lên đến con số hàng nghìn, nên việc quản lý gặp rất nhiều khó khăn, vậy làm thế nào để có thể quản lý được lượng công nhân lớn như vậy, đó là vấn đề mà các nhà quản lý trăn trở. Để giải quyết được vấn đề đó Sao Việt đã tiên phong trong việc tạo ra phần mềm quản lý sản xuất cho ngành may sPMS, giúp cho các nhà quản lý có thể dễ dàng hơn trong vấn đề quản lý nhân công của mình. Vậy phần mềm đó là gì và nó có những chức năng gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu cơ bản về chức năng của phần mềm quản lý sản xuất sPMS.

Phần mềm quản lý sản xuất sPMS là gì?





Phần mềm quản lý sản xuất sPMS là hệ thống quản trị sản xuất hàng dệt may tiên tiến trong việc sử dụng công nghệ RFID để đưa khả năng quản lý sản xuất trong các nhà máy lên một tầm cao mới.

Chức năng quản lý của phần mềm quản lý sản xuất sPMS:

I.        Quản lý danh sách công nhân

sWorkPMS quản lý danh sách các xưởng, các chuyền sản xuất và danh sách cũng như thông tin công nhân từng chuyền.

II. Quản lý kỹ năng công nhân

Với chức năng quản lý kỹ năng công nhân giúp các nhà quản lý biết được các kỹ năng và mức độ thành thạo của từng công nhân để sắp xếp công nhân một cách hợp lý.


III - Quản lý đơn hàng

Chức năng này liệt kê tất cả các đơn hàng của doanh nghiệp và các thông tin chi tiết về đơn hàng: màu sắc, size, số lượng đặt hàng, số lượng cắt, danh sách công đoạn…


IV - Quản lý sản lượng khoán hàng ngày và hoàn thành từng ngày

Với chức năng này người quản lý biết được sản lượng hoàn thành từng ngày và phân bổ sản lượng khoán để hoàn thành đơn hàng đúng thời hạn.

V - Quản lý kế hoạch sản xuất

Chức năng này cho phép nhà quản lý chia đơn hàng thành các phần nhỏ cho các tổ các nhau.

           VI - Quản lý kế hoạch cắt

Chức năng quản lý kế hoạch cắt cho biết mỗi đơn hàng được chia cho những tổ nào đồng thời cho biết nó có kế hoạch cắt chi tiết như nào

 VII - Quản lý thông tin cắt

Với chức năng này người quản lý sẽ có cái nhìn tổng quan về số lượng cắt thực tế của các đơn hàng từ đó đưa ra được những quyết định để tăng hay giảm số lượng cắt các đơn hàng mỗi ngày.

VIII - Báo cáo

      Một số báo cáo chính hệ thống sWorkPMS.

1.      Báo cáo sản lượng các tổ sản xuất theo ngày.

Báo cáo này đưa ra sản lượng sản xuất của các tổ theo ngày

2.      Báo cáo sản lượng từng mã hàng
Báo cáo cung cấp sản lượng sản xuất theo từng ngày của 1 mã hàng nào đó

3. Báo cáo sản lượng cắt

Báo cáo sản lượng cắt cho biết sản lượng cắt mỗi ngày của mã hàng là bao nhiêu.

4.      Báo cáo theo dõi kỹ năng công nhân.

Báo cáo cho biết các kỹ năng và mức độ thành thạo các kỹ năng của công nhân từ đó sắp xếp công nhân vào các vị trí hợp lý, hạn chế việc ức đọng hàng tại các nút sản xuất trên chuyền

5.      Báo cáo sản lượng sản xuất công nhân.

Đây là báo cáo chi tiết về sản lượng sản xuất thực tế của từng công nhân, từ đó lương công nhân được tính tự động không cần phải tính lương thủ công như trước nữa.

IX - Chức năng quản lý người dùng, phân quyền, lưu vết

Chức năng quản lý người dùng cho phép quản lý danh sách người dùng đăng nhập vào hệ thống và kiểm soát quyền truy cập vào các chức năng hệ thống của từng người dùng giúp dữ liệu được bảo mật tốt hơn.

Chức năng lưu vết giúp người quản lý biết được những thông tin nào do người dùng nào thay đổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét